Brembo hợp tác với đội ngũ phát triển của Ford để thiết kế hệ thống phanh cung cấp cho dòng Mustang Shelby GT500 mới
Tại thành phố DETROIT, (ngày 29 tháng 10 năm 2019) - Brembo, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ phanh và nhóm phát triển Ford Performance, đã thiết kế một hệ thống phanh cung cấp sức mạnh tối đa cho mẫu xe Ford Mustang Shelby GT500 mới. Ford Performance đã chọn Brembo để cung cấp kẹp phanh trước và sau cũng như hệ thống phanh điện tử được thiết kế riêng biệt (EPB).
Mối quan hệ giữa Brembo và Ford bắt đầu từ Mustang Cobra vào năm 1996, khi Brembo lần đầu tiên cung cấp đĩa phanh trước và một lần nữa vào năm 2000, nơi các kẹp phanh và đĩa phanh tô điểm cho Mustang Cobra R. Đến thời điểm hiện tại, Brembo hiện đang cung cấp phanh cho các mẫu Mustang GT, Mustang Bullitt, Shelby GT350 và Shelby GT500. Phanh Brembo cũng góp mặt trên siêu xe Ford GT và Le Mans .
Kẹp phanh trước trên Shelby GT500 là một thiết kế monobloc bằng nhôm với 6 pít-tông. Đây là một trong những thiết kế kẹp phanh lớn nhất mà Brembo cung cấp vì các yêu cầu về độ cứng của xe để cải thiện cảm giác chân phanh và mức dầu phanh bị tiêu hao.
Đường kính pít-tông so le (34 mm, 38 mm và 40 mm) đảm bảo áp lực phanh ổn định trên bề mặt má phanh , mang lại khả năng phanh tuyệt vời. Các má phanh trước với kích thước 131,2 cm2 sẽ kẹp vào các roto bằng gang đúc 420 mm x 40 mm. Các kẹp phanh Brembo phía sau có pít-tông 30 mm và 32 mm và cũng là nhôm nguyên khối.
Với danh tiếng của Brembo, về hiệu suất và kiểu dáng, kẹp phanh Shelby GT500 khoác lên mình màu đỏ với logo Brembo màu trắng. Màu đỏ đặc trưng của Brembo được coi như là một thiết kế quan trọng giúp truyền đạt chất lượng và hiệu suất được đóng khung hoàn hảo bằng nan hoa - nhôm Shelby GT500, hoặc nan hoa – carbon độc quyền với đường kính 20 inch.
Brembo cũng sẽ cung cấp hệ thống GT500. Hệ thống được kích hoạt bằng cách ấn nút và kẹp vào rôto phanh sau tách biệt với kẹp phanh sau. Hệ thống EPB giúp giảm tổng trọng lượng xe bằng cách loại bỏ bàn đạp chân truyền thống và hệ thống cáp phanh tay.
"Chúng tôi đã có mối quan hệ 23 năm với Ford”, ông Dan Sandberg, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, Brembo Bắc Mỹ cho biết. Hiệu suất của Mustang đã tăng theo cấp số nhân kể từ khi chúng tôi lần đầu tiên phát triển hệ thống phanh Mustang với Ford vào giữa năm 1990. Chúng tôi tự hào rằng đã theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của Mustang. Kẹp phanh bằng hợp kim nhôm trên Shelby GT500 là thiết kế mới nhất của chúng tôi. Cấu trúc độc đáo có các pít-tông đường kính khác nhau để tối đa hóa cảm giác phanh và lực dừng, giúp người lái tự tin khi nhấn bàn đạp phanh. Ngoài khả năng dừng xe ấn tượng, kẹp phanh mang màu đỏ đặc trưng Brembo, mang lại ấn tượng về chất lượng và hiệu suất của chiếc Shelby GT500.